อยากจะวิ่งให้ไกลกว่าเดิม

หลังจากลงวิ่ง 10km เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก็คิดว่า 10km มันไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเราแล้ว แต่ที่ยากคือในวันเวลาปกติที่ไม่มีการแข่งขัน เราจะวิ่งยังไงให้ได้ 10km มันก็ทำให้นึกกลับไปตอนที่เราเริ่มวิ่งใหม่ๆ ตอนที่เริ่มจาก 1km ไป 5km ตอนนั้นเราก็คิดว่ายาก แต่เราก็สามารถวิ่งให้มันเป็นปกติได้
พวกนี้มันเป็นไปได้ก็เพราะการเอาชนะใจตัวเอง

ชนะใจตัวเองด่านที่หนึ่ง : ไปให้ถึงสนาม (ตรงนี้สำคัญมากที่สุด)
ชนะใจตัวเองด่านที่สอง : เริ่มต้นวิ่งให้ได้ระยะเวลาที่กำหนด (สำหรับเรากำหนดไว้ว่าวันนึงเราจะพยายามวิ่งให้ถึงครึ่งชั่วโมง เราก็ต้องวิ่งยาวๆ เวลาเหนื่อยก็วิ่งช้าลง ค่อยๆวิ่งไป แต่ขอให้วิ่งต่อเนื่อง ไม่หยุดเดิน)

ช่วงแรกๆเน้นเวลาให้วิ่งยาวๆ ไม่ต้องเร่งตัวเอง เอาแบบที่เราไม่เหนื่อยมาก และไม่รู้สึกท้อใจไปก่อน พอเราฝึกบ่อยขึ้น ก็ค่อยๆปรับความเร็วขึ้นทีละนิด ค่อยๆเป็นไป ใจร้อนไปก็ไม่ดี

เราพยายามทำแบบนี้อย่างต่อเนื่อง แล้วก็รู้สึกว่ามันช่วยให้วิ่งระยะที่ไกลมากขึ้น พอไกลมากขึ้นได้แล้ว ก็อยากจะเพิ่มให้ไกลมากขึ้นอีก ใน Facebook มี inspiration สาวๆนักวิ่งเยอะแยะเต็มไปหมดเลย รู้สึกว่าเขาทำได้ เราก็น่าจะทำได้เหมือนกัน เพียงแต่ว่าเราต้องฝึกให้มากกว่านี้

ไม่ลองก็ไม่รู้เนอะ
สู้ๆ ^___^

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.